ไหม้บ้านกลางดึก คลอกน.ท.เกษียณ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 663
หางาน,สมัครงาน,งาน,ไหม้บ้านกลางดึก คลอกน.ท.เกษียณ
เป็นติวเตอร์พิเศษ สูดควันหนีไม่ทัน

น.ท.ลูกประดู่ เกษียณอายุราชการ สำลักควันไฟดับคาเชิงบันไดชั้น 2 บ้านพักในซอยอัสสัมชัญ 2 ฝั่งธนบุรี คาดผู้ตายหมดสติขณะพยายามหนี เผยหลังเกษียณหันมาเป็นครูสอนภาษาตามบ้านนักเรียน ทำให้ที่บ้านมีกองหนังสือจำนวนมาก เลยเป็นเชื้อเพลิงก่อควันไฟชั้นดี

ทหารเรือเกษียณอายุราชการสำลักควันไฟไหม้บ้านดับ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.40 น. วันที่ 20 ธ.ค. พ.ต.ต.เปรม จันทโชติ พงส.ผนก.สน.หลักสอง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยอัสสัมชัญ 2 ถนนอัสสัมชัญ แขวงบางไผ่ เขตบางแค กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ชัชชัย จักรวิวัฒนากุล รอง ผกก.ป.สน.หลักสอง รถน้ำจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. 2 คัน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชฯ รพ.ศิริราช และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 14 อยู่ห่างจากปากซอยเข้าไปประมาณ 200 ม. เป็นบ้านปูนสูง 3 ชั้นปลูกในเนื้อที่ 98 ตร.ว. พบแสงเพลิงจำนวนมากที่บริเวณชั้น 1 ก่อนลุกลามขึ้นไปชั้น 2 อย่างรวดเร็ว เนื่องจากที่ชั้นล่างมีหนังสือวางกองไว้จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลานานประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบที่ราวบันไดชั้น 2 พบศพผู้เสียชีวิตนอนหงายในชุดเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีเข้ม ตามร่างกายถูกไฟลวก ทราบชื่อภายหลัง น.ท.สุรชัย บุญยพงษ์ อายุ 66 ปี อดีตทหารเรือเกษียณอายุราชการและเป็นเจ้าของบ้าน

 

สอบสวนนายฉัตราวัชร์ ศรีวิชัยรัตน์ อายุ 29 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณตีหนึ่งครึ่ง ออกจากบ้านไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อหน้าปากซอย ขากลับระหว่างเปิดประตูบ้านได้กลิ่นควันไฟ เมื่อเดินตรวจสอบตามบ้านละแวกใกล้เคียง พบเพลิงลุกไหม้อยู่ชั้นล่างของบ้านหลังดังกล่าว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ส่วนผู้ตายทราบว่าหลังเกษียณอาชีพจากทหารเรือ หันมาประกอบอาชีพเป็นครูสอนภาษาอังกฤษตามบ้าน ปกติพักอาศัยอยู่คนเดียว ไม่สุงสิงกับเพื่อนบ้าน ทำให้ไม่มีใครทราบข้อมูลส่วนตัวมากนัก

 

ด้าน พ.ต.ต.เปรมเผยเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดไฟฟ้าลัดวงจรที่บริเวณชั้นล่างของตัวบ้าน ก่อนลุกลามขึ้นชั้น 2 อย่างรวดแล้วเนื่องจากที่เกิดเหตุมีหนังสือกองอยู่จำนวนมาก ขณะที่ผู้ตายหลับอยู่ในห้องนอนชั้น 2 เมื่อรู้สึกตัวพยายามหลบหนีแต่กลับสำลักควันไฟเสียชีวิตตรงจุดพบศพ อยู่ระหว่างรอผลตรวจที่เกิดเหตุจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ก่อนสรุปสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top